യത്ര ക്ഷീണിതനായ മരയ്ക്കാറും അദ്ദേഹത്തിന്റെ മാതാവും കൈപ്പള്ളിയിലുള്ള ഒരു വീട്ടു് മുറ്റത്തു് വന്നു് ഭകക്ഷണം ചോദിച്ചു.
അപ്പോള് ആ വീട്ടുകാരി അടുപ്പില് ഇലയപ്പം (ഇലയില് പൊതിഞ്ഞ് അവിച്ച ഒരുതരം പലഹാരം) ഉണ്ടാക്കുകയായിരുന്നു.
വീട്ടുകാരി പറഞ്ഞു: "തന്നി പുള്ള? അയ്യോ എലയപ്പം വെന്തിലല്ല അപ്പി?", എന്നു് ചുമ്മ നുണ പറഞ്ഞു.
ദിവ്യപ്രകടനം നമ്പര് two.
അങ്ങനെ കുറച്ചു നേരം കഴിഞ്ഞു. (അതെ, same day. ദിവ്യപ്രകടനങ്ങളുടെ run rate അദ്യകാലങ്ങളില് അല്പം കൂടുതലായിരുന്നു). അവിടുത്തെ തലമൂത്ത പുള്ളിയായ കൈപ്പള്ളി ലെബ്ബ ഉപ്പുപ്പായുടെ വീട്ടുമുറ്റത്തു് അവര് എത്തി. മുറ്റത്തു് നില്കുന്ന കമുകില് ചൂണ്ടി മരയ്ക്കാര് ചോദിച്ചു: "എന്റെ ഉമ്മാക്ക് മുറുക്കണമല്ലോ എലപ്പെ, രണ്ട് അടയ്ക്ക വേണമല്ലോ? ('എലപ്പ' എന്നാല്, ലെബ്ബ എന്ന മുസ്ലീം ഉപജാതിപേരുള്ളവരെ ബഹുമാനസൂചകം വിളിക്കുന്ന പേരു്).
കൈപ്പള്ളി ലെബ്ബ ഉപ്പുപ്പ ആള് ഭയങ്കര skeptic ആയിരുന്നിരിക്കണം. പുള്ളിക്ക് ഈ ആശാന്റെ ദിവ്യപ്രകടനങ്ങളില് വലിയ confidence ഇല്ലായിരിന്നിരിക്കണം. അദ്ദേഹം മരയ്ക്കാറോടു പറഞ്ഞു: "മരയ്ക്കാറെ, ഇവിടെ ഇപ്പോഴ് കമുകില് കയറാന് തണ്ടാനില്ലല്ലോ. (തണ്ടാന് എന്നാല് തെങ്ങും കമുകും കയറി പണി ചെയ്യുന്ന ഒരു ജാതിയില് പെട്ടവര്). ഞാന് എന്റെ തോക്ക് തരാം അടയ്ക്ക വേണമെങ്കില് വെടിവെച്ചിട്ടോളു. (അതെ അന്ത കാലത്തില് കൈപ്പളിക്കാരുടെ വീട്ടില് AK 47 മുതല് വമ്പന് പീരങ്കികള് വരെ ഉണ്ടായിരുന്നു അതെ എപ്പോഴാണു് ആക്രമണം വരുന്നത് എന്നു് പറയാന് പറ്റില്ലല്ലോ? പണ്ടൊക്കെ ഞങ്ങള് മഹാ violent peoples അയിരുന്നു !!).
ഇതൊന്നും കേട്ട് മരയ്ക്കാര് പിന്മാറിയില്ല, ഒരു നേര്ത്ത മന്തഹാസത്തോടെ കൈപ്പള്ളി ഉപ്പുപ്പാടെ കൈയില്നിന്നും തോക്കു സധൈര്യം വാങ്ങി കമുകില് വിളഞ്ഞു നില്കുന്ന അടയ്കാ നോക്കി ഉന്നം വെച്ചു്. ഒരു വെടിക്ക് ഒരു കുല അടക്ക പുള്ളി വെടിവെച്ചിട്ടു. കൈപ്പള്ളി ഉപ്പുപ്പ ഒരു് ചെറിയ ഞെട്ടല് ഞെട്ടി, പക്ഷെ പുറത്തു കാട്ടിയില്ല. പുള്ളി വളരെ impressed ആയി. മരയ്ക്കാറോടു് പറഞ്ഞു: " നീ ആളു് മിടുക്കന് തന്നെ സമ്മതിച്ചു, നിങ്ങള് എവിടെയാണു് താമസിക്കാന് പോകുന്നതു്?"
അവര്ക്കു് താമസിക്കാന് ഇടം ഒന്നുമില്ലാ എന്നു് കേട്ടപ്പോള് കൈപ്പള്ളി ഉപ്പുപ്പ അവരോടു പറഞ്ഞു: "എന്നാല് ശരി തെക്കേ പറമ്പില് നമുക്കു് ഒരു കൊച്ചു് വീടുണ്ടു് ആ വീടും അതിന്റെ മുന്നിലെ നിലവും പാട്ടത്തിനെടുത്തുകൊള്ളു." അങ്ങനെ കൈപ്പള്ളിയില് തെക്കതില് എന്ന് ഇന്നറിയപ്പെടുന്ന ആ വീടും പുരയിടവും അവര് സ്വന്തമാക്കി. ഇങ്ങനെയാണു് വഴിയെ പോയെ മരയ്ക്കാന്മാര്ക്ക് tenancy contract ഒന്നുമില്ലാതെ വാരി കോരി കൊടുത്തു് കൊടുത്തു് കൈപ്പള്ളിയിലെ പുരയിടങ്ങള് മൊത്തം വല്ലവന്മാരും കൊണ്ടുപോയതു് എന്നും ചില local ചരിത്രകാരന്മാര് സൂചിപ്പിക്കുന്നുണ്ടു്.
ആശാൻ മരയ്ക്കാർ അപ്പച്ച താമസിച്ചിരുന്ന വീട് ഇരുന്ന സ്ഥലത്ത് പിൽക്കാലത്തിൽ നിർമ്മിച്ച തൈക്കാവു്. ഇപ്പോൾ ഇടിഞ്ഞു പൊളിഞ്ഞു കിടക്കുന്നു.
:- തുടരും
“പണ്ടൊക്കെ ഞങ്ങള് മഹാ violent peoples അയിരുന്നു”. peoples ബഹുവചനമായി ഉപയോഗിക്കാറുണ്ടോ? people പോരേ? Nation അല്ലെങ്കിൽ race-നെ പരാമർശിക്കുമ്പോൾ peoples ഉപയോഗിക്കുമെന്ന് കേടിടുണ്ട്; ഇവിടെ അങ്ങനെ ഉപയോഗിച്ചതാണോ?
ReplyDeleteപ്രിയ ജയരാജാ
ReplyDeleteഇതു കൈപള്ളി മല്ലു അങ്കിളിന്റെ മല്ലു ഇംഗ്ലീശല്ലേ... ;)
-സുല്
interesting...
ReplyDeletenext part?
ജയരജൻ
ReplyDeleteങാഹ!
some of the time we are of the speak english like this and like that, i am combletely very sorry you are underestimating my speaking. the complications and the colabrication of the english we mallus very much apreciating.
I am hoping you are of the understanding.
I am the understanding!!! I am the standing under!! ങാഹ :)
ReplyDeleteകൈപ്പള്ളീയുടെ ഇതിഹാസമാണ് അല്ലെ ?കൊള്ളാം
ReplyDelete