Wednesday, October 24, 2007

ദാണ്ടെ ചൈന വാണം വിട്ട് !!!

ഈ ചൈന എന്തരു് കുണ്ടാമണ്ടിയാണു് കാണിക്കണതെന്ന് ഒരു പിടിയും കിട്ടണില്ല കെട്ട!.

1) ലോകം കണ്ട ഏറ്റവും വേഗത്തില്‍ മുന്നോട്ട് കുതിക്കുന്ന സാമ്പത്തിക വളര്‍ച്ച.
2) ആവശ്യത്തിലേറെയുള്ള അണുവായുധ ശേഖരം.
3) Olympics Games host ചെയ്യുന്നു.

ചൈനയുടെ morale ഇപ്പോള്‍ അവര്‍‌ണ്ണനീയമാണു്. ഒരു പുതിയ Mega super power ഉണ്ടാകുന്ന എല്ലാ മണവും അടിക്കുന്നുണ്ട്. ചൈനക്കാരെ സമ്പന്ധിച്ചിടത്തോളം നല്ല കാര്യം തന്ന. പക്ഷെ ബാക്കിയുള്ളവമ്മാരിക്ക് തൊയിരം തരൂല്ലാ എന്നുകെച്ചാ.

ഒരു ജനാധിപത്യ വ്യവസ്ഥിതി ഈ അടുത്ത കാലത്തൊന്നും അവിടെ ഉണ്ടാവൂല്ല എന്നുള്ളതും ശ്രദ്ധേയമാണു്. സാമ്പത്തിക ഭദ്രതയുള്ള ചൈനയില്‍ ഒരു വിപ്ലവം ഉണ്ടാകുമെന്ന് തോന്നണില്ല. (അദ്വാആആആആനിക്കുന്ന ചൂഷിതരില്ലാത്തിടത്ത് എന്തോന്ന് വിപ്ലവം !) കഴിഞ്ഞ മാസം ജപ്പാന്‍ ഒരു പേടകം ചന്ദ്രനില്‍ കത്തിച്ച് വിട്ടു. അടുത്ത വര്‍ഷം ഭാരതം ഒരണ്ണം തട്ടിക്കൂട്ടി വിടും. ഇവിടെങ്ങും വേറെ ഒരു പണിയും ഇല്ലാഞ്ഞിട്ടാണ ഇവമ്മാരു് ചന്ദ്രനില്‍ പോയി തൊരക്കാന്‍ പോണത്. ശാസ്ത്രത്തിനു വേണ്ടി വേറെ എന്തെല്ലാം ചെയ്യാം. ചന്ദ്രനില്‍ പോയാല്‍ മാത്രമെ പറ്റൂ എങ്കില്‍ പിന്നെ ഒന്നും പറഞ്ഞിട്ട് കാര്യമില്ല. നടക്കട്ട്. ഇന്ന് ദാണ്ടേ ചന്ദ്രമണ്ഡലത്തിലേക്ക് ചൈനാക്കാരും പേടകം വിക്ഷേപിച്ചതോടെ ഒരു പുതിയ പ്രാദേശിക ബഹിരാകാശ കുണ്ടാമണ്ടിക്കുള്ള എല്ലാ വകയും ഉണ്ട്. ഇന്ത്യ, ജപ്പാന്‍, ചൈന, മൂവരും ഒരുകാലത്ത് ചില്ലറ തല്ലുകള്‍ കൂടിയിട്ടുള്ളവരാണു്. മൂവരും ആണവ ആയുധ നിര്‍മ്മാണ പദ്ധതിയുള്ളവരും. ചന്ദ്രനില്‍ പോക്കെല്ലാം വെറും തട്ടിപ്പ്. ഈ ചന്ദ്രനില്‍ പോകുന്ന Rocketഉം Intercontinental Ballistic missileഉം തമ്മില്‍ വലിയ വിത്യാസം ഒന്നുമില്ല. ഇവമ്മാര്‍ ഇതെല്ലാം കൂടി തല്ലി പോട്ടിച്ച പിന്നെ ഒരു സുഖവും കാണൂല്ല.

Saturday, October 20, 2007

പരിചയപ്പെടു: ദിലിപ് ഛാബ്രിയ

ഈ വാഹനം ഏതാണെന്ന് ഊഹിക്കാമോ? ഇതു് ദുബൈയില്‍ customize ചെയ്ത ഒരു BMW X5 ആണു്. ഇത് Customize ചെയ്തിരിക്കുന്നത് പ്രശസ്തനായ ഒരു ഇന്ത്യാക്കാരനാണു് എന്നുള്ളതാണ്‍ ഇതിലെ പ്രത്യേകത.




(രാത്രി ഫോണില്‍ നിന്നും എടുത്ത ചിത്രമായതിനാല്‍ വലിയ "ഫങ്ങി" കാണൂല്ല. ഷെമി !!)

ദിലിപ് ഛാബ്രിയ ലോകം അറിയുന്ന ഡിസൈന്‍ എഞ്ചിനീയറാണു്. അദ്ദേഹം ഡെറ്റ്റോയിറ്റില്‍ General Motorsല്‍ ഒരു വര്ഷം തികയുന്നതിനു മുമ്പെ ജോലി രാജിവെച്ചു.

അദ്ദേഹം പറയുന്നു: "There was no opportunity for me to grow in an organisation where there were 1,500 designers and I was one of them. I realised that it would be a long haul for me to reach the stage of designing even a part of a car."


ഭാരതത്തിലേക്ക് മടങ്ങി എത്തിയതിനു ശേഷം 1993ല്‍ DC designs എന്ന automobile customization സ്ഥാപനം ആരംഭിച്ചു. ജര്മനി ബ്രിട്ടണ്‍ ജപ്പാന്‍ തുടങ്ങിയ രാജ്യങ്ങളില്‍ നിന്നും പുതിയ വാഹനങ്ങള്‍ ഇന്ത്യയിലേക്ക് അയച്ച് പുനര്‍ നിര്മാണം ചെയ്യിച്ചുവരുന്നു. ബസ്, ഹെലിക്കോപ്റ്റര്‍, കാര്‍, സ്വകാര്യ വിമാനം തുടങ്ങി എല്ലാ വാഹനങ്ങളും അദ്ദേഹത്തിന്‍റെ സ്ഥപനം പുനര്‍ നിര്മിക്കാറുണ്ട്.


DC design ചെയ്ത ഒരു വാഹനമാണു് Tarzaan എന്ന പുതിയ ഹിന്ദി സിനിമയിലെ പ്രധാന കഥപാത്രവും.

ഇത്രയും കഴിവും പ്രശസ്തിയുമുള്ള ഒരു automobile designer ഭാരതത്തില്‍ ഉള്ളതില്‍ നമുക്ക് അഭിമാനിക്കാം. അല്ലെ? 2000ല്‍ DC രൂപകല്പന ചെയത L'il എന്ന വാഹനം വിദേശ Auto Showകളില്‍ ശ്രദ്ധേയമായെങ്കിലും ഇന്ത്യയിലെ പല വാഹന നിര്മാണ കമ്പനികളും അത് നിര്മിക്കാന്‍ തയ്യാറായില്ല. Tataയും Maarutiയും DCയുടെ നിലനില്പിന്നു് ആവശ്യമില്ലാ എന്നുള്ളത് മറ്റോരു കാര്യം.

2007ല്‍ ദിലിപ് ഛാബ്രിയ ദുബൈയ്യില്‍ ETA groupമായി ചേര്ന്ന്‍ DCStar എന്ന നാമത്തില്‍ സ്ഥാപനം ആരംഭിച്ചു. മുകളില്‍ കാണുന്ന വാഹനം ആ സ്ഥാപനത്തില്‍ നിര്മിച്ചതാണു്.









എത്ര നേരം കണ്ടുന്നിന്നാലും മതിവരാത്ത സുന്ദരികളെ ഇവിടെ കാണാം

Wednesday, October 10, 2007

ഞാന്‍ അറിഞ്ഞ ഗാന്ധി (Part II)

ഇവിടെ നടന്ന സംവാദത്തില്‍ ശ്രീ കരംചന്ദ് ഗാന്ധി സൌത്താഫ്രിക്കയില്‍ അയിരുന്നപ്പോള്‍ മഹാത്മാവല്ലായിരുന്നു എന്നു് പൊതുവേ ഒരു സമ്മതം ഉണ്ടായിട്ടുണ്ട്. :) അപ്പോള്‍ പിന്നെ പില്കാലത്തില്‍ മഹാത്മാവായി എന്ന് പറയാന്‍ പറ്റുമ്മോ?

നേരിട്ട് കണ്ട് പരിചയമില്ലത്തതിനാല്‍ അദ്ദേഹത്തിന്‍റെ ലേഖനങ്ങളും, അഭിമുഖങ്ങളും, പ്രസംഗങ്ങളും മാത്രമാണു് ഞാന്‍ വായിച്ചിട്ടുള്ളത്. ഒരു വ്യക്തിയെ കുറിച്ച് പഠിക്കാന്‍ ഇതിലും വലിയ എന്തെങ്കിലും ഇനി വേണമോ എന്നറിയില്ല.

Collected Works of Mahathma Gandhi എന്ന സമാഹാരത്തില്‍ Vol 79, Page 11.
http://www.gandhiserve.org/cwmg/VOL079.PDF

A writer, however, retorts: “Address your appeal to Hitler.” In the first place, I did write to Herr Hitler.1 My letter was publish din the Press some time after I addressed it. In the second place, there can be no meaning in my appeal to Herr Hitler to adopt non-violence. He is
marching from victory to victory. I can only appeal to him to desist. That I have done. But to Britain, which is just now on the defensive, I
can present the really effective weapon of non-violent non-co-operation. Let my method be rejected on merits, not by bringing inapt
analogies or untenable argument. The issue raised by me, I venture to think, is of universal importance, the usefulness of the non-violent
method seems to be granted by all the critics. They gratuitously assume the impossibility of human nature, as it is constituted, responding
to the strain involved in non-violent preparation. But that is begging the question. I say, ‘You have never tried the method on any scale. In so far as it has been tried, it has shown promising results.’


ചതുര്വര്ണിയം നിലനില്കുന്ന ഇന്ത്യയില്‍ അഹിംസയുടെ പേരില്‍ ബലിയാടാകാന്‍ വിധിക്കപ്പെട്ട കോടിക്കണക്കിനു് ജനം ഉള്ളപ്പോള്‍ ഗാന്ധിക്ക് അഹിംസ ഇന്ത്യയില്‍ പ്രസംങ്ങിക്കാം. രണ്ടാം ലോക മഹായുദ്ധത്തില്‍ ലോകത്തിന്‍റെ മുന്നില്‍ ഈ കത്ത് എഴുതിയതോടെ ഗാന്ധി പറയുന്നത് വെറും പൊള്ളയായ സിദ്ധാന്തമായി മാറി.

അഹിംസയുടെ പ്രശ്നം വിവരവും സ്വബോധം ഭരണാധികാരികള്‍ക്കെതിരെ മാത്രമെ പ്രയോഗിക്കാന്‍ കഴിയൂ. സദ്ദാമിനേയും, ഹിറ്റ്ലറിനേയും പോലുള്ള സ്വബോധം നഷ്ടപ്പെട്ട ഏകാധിപതികള്‍ ഭരിക്കുന്ന രാജ്യങ്ങളില്‍ അഹിംസ വിജയിക്കില്ല. ഗാന്ധിയുടെ അഹിംസ വിജയിക്കണമെങ്കില്‍ മാദ്ധ്യമങ്ങളും ജന പിന്തുണയും ഉണ്ടായിരിക്കണം. അത് പിന്തുടരാന്‍ തയ്യാറായ ജനം ഉണ്ടായിരിക്കണം. വിത്യസ്തമായി ചിന്തിക്കുന്നവരെ രഹസ്യമായി കടത്തിക്കൊണ്ടുപോയി കൊല്ലുന്ന രാജ്യങ്ങളില്‍ ഗാന്ധിയേപ്പോലുള്ള നേതക്കള്‍ പ്രവര്ത്തിക്കില്ല, വിജയിക്കില്ല.
അങ്ങനെ അനേകം ഗാന്ധിമാര്‍ Belarusലും, North Koreaയിലും, Myanmarലും ഉണ്ടായിരുന്നിരിക്കാം. പക്ഷെ അവരെ പറ്റി നാം കേള്‍ക്കുന്നില്ലല്ലോ.
ഗാന്ധിയുടെ അഹിംസ ഭാരതത്തിനു മാത്രം സമ്മാനിച്ച "തത്വശാസ്ത്രം" അല്ലായിരുന്നു. Louis Fischer എഴുതിയ "Gandhi and Stalin" എന്ന പുസ്തകത്തില്‍
അദ്ദേഹം അതു അന്താരാഷ്ട്ര തലത്തില്‍ ഉപദേശിച്ചിരുന്നു. ജര്മനിയിലെ യഹൂദര്‍ കൂട്ടമായി ആത്മഹത്യചെയ്യണം എന്നു ഗാന്ധി ഉപദേശിച്ചു. BC66 ല്‍ 960 യഹൂദര്‍ അടിമത്ത്വം സ്വീകരിക്കുന്നതിനു് പകരം ആത്മഹത്യ ചെയ്തവരോടാണു് ഗാന്ധി വീണ്ടും കൂടമായി ആത്മഹത്യ ചെയ്യാന്‍ പറയുന്നത് എന്ന് നാം ഓര്‍ക്കണം. യഹൂദരുടെ ചരിത്രം അറിഞ്ഞിട്ടും അവരെ കളിയാക്കുകയായിരുന്നോ, അതോ ഗാന്ധി ചരിത്രം പഠിക്കാതെ വള വള പ്രസംഗിക്കുകയായിരുന്നോ?

ഗാന്ധിയന്‍ അഹിംസ അനുസരിച്ച് ഹിരോഷിമയിലും നാഗസാക്കിയിലും മരണം അടഞ്ഞവര്‍ എന്തായിരിക്കും ചെയ്യേണ്ടിയിരുന്നത്? ഒരു ചെകിടത്തടിച്ചാല്‍ മറ്റേചെകിട് കാണിച്ചുകൊടുക്കണമായിരുന്നോ.

യഹൂദരോട് ഗാന്ധി ഇപ്രകാരം ഉപദേശിക്കുന്നു.

Published in Harijan on November 26, 1938
"If I were a Jew and were born in Germany and earned my livelihood there, I would claim Germany as my home even as the tallest gentile German may, and challenge him to shoot me or cast me in the dungeon; I would refuse to be expelled or to submit to discriminating treatment . And for doing this, I should not wait for the fellow Jews to join me in civil resistance but would have confidence that in the end the rest are bound to follow my example. If one Jew or all the Jews were to accept the prescription here offered, he or they cannot be worse off than now. And suffering voluntarily undergone will bring them an inner strength and joy which no number of resolutions of sympathy passed in the world outside Germany can. Indeed, even if Britain, France and America were to declare hostilities against Germany, they can bring no inner joy, no inner strength. The calculated violence of Hitler may even result in a general massacre of the Jews by way of his first answer to the declaration of such hostilities. But if the Jewish mind could be prepared for voluntary suffering, even the massacre I have imagined could be turned into a day of thanksgiving and joy that Jehovah had wrought deliverance of the race even at the hands of the tyrant. For to the god fearing, death has no terror. It is a joyful sleep to be followed by a waking that would be all the more refreshing for the long sleep."


1938മുതല്‍ 1945 വരെ കുറഞ്ഞത് 3,000,000 യഹൂദരെങ്കിലും കൊല്ലപ്പെട്ടിട്ടുണ്ടാകും. അഹിംസ ബ്രിട്ടീഷുകാര്‍ക്ക് എതിരേ മാത്രമേ പ്രയോഗിക്കാന്‍ കഴിയൂ, ഹിറ്റ്ലറിന്‍റെ ജര്മനിയില്‍ ഗാന്ധി അഹിംസയുമായി അങ്ങോട്ട് ചെന്നിരിന്നു എങ്കില്‍ ഗാന്ധിയുടെ ഭസ്മം പോലും ബാക്കിയുണ്ടാവില്ലായിരുന്നു.

ഗാന്ധിയന്‍ അഹിംസ എത്ര ചിന്തിച്ചിട്ടും എനിക്ക് മനസിലാകുന്നില്ല. ഇതു് പറയുന്നത് ഗാന്ധിയെ അവഹേളിക്കുകയാണെന്ന് ഗാന്ധിയേ മഹാത്മാവായി കാണുന്നവര്‍ക്ക് തോന്നിയേക്കാം. അങ്ങനെ കരുതണ്ട. എനിക്ക് മറ്റെ "പൊക്കത്തില" ചിന്തയില്ലാത്തതുകൊണ്ട് മാത്രമാണു്. ലോകം കണ്ട ഏറ്റവും മഹത്തായ ഭാരതീയനാണു് ഗാന്ധി എന്നൊക്കെ ഇവിടെ പലരും പറഞ്ഞു. ഗാന്ധി ലോകത്തിന്‍റെ മുന്നില്‍ മഹാത്മാവായതിന്‍റെ പ്രധാന കാരണം അഹിംസ സിദ്ധാന്തമാണെങ്കില്‍ അത് പ്രായോഗികമായി ഈ കാലത്ത് എങ്ങനെ പ്രയോഗിക്കാം എന്ന് അവര്‍ തന്നെ വിശതീകരിക്കണം. (ഇന്ത്യക്ക് സ്വാതന്ത്ര്യം നേടി തന്നതിനാണു് മഹാത്മാവ് degree എന്നു പറയല്ലും. ബ്രിട്ടീഷുകാര്‍ ഇന്ത്യ വിട്ട് പോയതില്‍ ഗാന്ധിക്കും ഹിറ്റ്ലറിനും തുല്യ പങ്കു് ഉണ്ട്, പക്ഷെ ഹിറ്റ്ലര്‍ ഇന്ത്യാക്കാരനല്ലല്ലോ !!!. അപ്പോള്‍ Full marks ഗാന്ധിക്ക് ഇരിക്കട്ടെ അല്ലെ? )

സുഭാഷ് ചന്ദ്ര ബോസ് ഇന്ത്യാക്കാരായ ബ്രിട്ടീഷ് പട്ടാള തടവുകാരെ കൂറുമാറ്റം നടത്തി ജര്മനിയില്‍ ഹിറ്റ്ലറിന്‍റെ പട്ടാളക്കാരാക്കി മാറ്റിയ വിവരം ഗാന്ധി പോലും അറിഞ്ഞിട്ടുണ്ടാവില്ല. പക്ഷേ ബ്രിട്ടീഷ് സര്‍ക്കാറിനു് അറിയാമായിരുന്നു. (അവരുടെ പട്ടാളക്കാരെ POW campല്‍ നിന്നും കാണാതായല്‍ അവര്‍ അന്വേഷിക്കില്ലെ?)
ചിത്രങ്ങള്‍ ഇവിടെ
ബോസും ഹിറ്റ്ലറും തമ്മിലുണ്ടാക്കിയ രഹസ്യ കരാര്‍ അനുസരിച്ച് ആയിരക്കണക്കിനു ഇന്ത്യന്‍ പട്ടാളക്കാര്‍ ഹിറ്റ്ലറിന്‍റെ പടയില്‍ ഉണ്ടായിരുന്നു. ഇന്ത്യയുടെ സ്വാതന്ത്ര്യത്തിന്‍റെ കഥകള്‍ ഓരോന്നായി പുറത്തു് വരാന്‍ ഇരിക്കുന്നതേയുള്ളു.

ബോസ് ചെയ്തത് ശരിയോ തെറ്റോ എന്ന് വിലയിരുത്തുന്നത് വേറെ വിഷയം. ഗാന്ധി അഹിംസയും പൊക്കി പിടിച്ചതു കൊണ്ട് മാത്രമല്ല ഇന്ത്യക്ക് സ്വാതന്ത്ര്യം കിട്ടിയത് എന്ന് പറയാന്‍ ഒരു കാരണം കാണിച്ചു എന്നുമാത്രം. സമയ കുറവു മൂലം ഇപ്പോഴ് നിര്ത്തുന്നു. ബാക്കി കലിപ്പുകള്‍ കമന്‍റിലൂടെ തീര്‍ക്കാം. :)

Friday, October 05, 2007

ഞാന്‍ അറിഞ്ഞ ഗാന്ധി

M.K. Gandhi.
അഫ്രിക്കയിലെ കറുത്ത വര്‍ഗ്ഗക്കാരുമായി ഗാന്ധിയുടെ ബന്ധം ഏത് തരത്തിലുള്ളതായിരുന്നു:

1893 മൂന്നു മുതല്‍ 1914 വരെ അദ്ദേഹം സൌത്താഫ്രിക്കയില്‍ ഉണ്ടായിരിന്നു.


1906ല്‍ Britishകാര്‍ സൌത്താഫ്രിക്കയില്‍ dutchകാര്‍ക്കെതിരെ നടത്തിയ Boer Warല്‍ ഗാന്ധി British പട്ടാളത്തില്‍ ചേര്ന്ന.
Sergt.-Major M.K. Gandhi പട്ടാളത്തിലെ Ambulance Corpsല്‍ stretcher bearer ആയിരുന്നു.

ഇന്ത്യാക്കാര്‍ കറുത്തവരില്‍ നിന്നും വിത്യസ്തരാണെന്നും വൃത്തിഹീനരാണെന്നും അദ്ദേഹം കരുതിയിരുന്നു.1908ല്‍ അദ്ദേഹത്തെ Arrest ചെയ്ത് jailല്‍ കൊണ്ടുപോയി. ഗാന്ധിക്ക് കറുത്ത വര്‍ഗ്ഗക്കാരെ തീരെ ഇഷ്ടമല്ലായിരുന്നു എന്നതിനു അദ്ദേഹം തന്നെ എഴുതിയ വരികള്‍ ശ്രദ്ധിക്കു.

    The cell was situated in the Native quarters and we were housed in one that was labelled “For Colured Debtors”. It was this experience for which we were perhaps all unprepared. We had fondly imagined that we would have suitable quarters apart from the Natives. As it was, perhaps, it was well that we were classed with the Natives. We would now be able to study the life of native prisoners, their customs and manners. I felt, too, that passive resistance had not been undertaken too soon by the Indian community. Degradation underlay the classing of Indians with Natives. The Asiatic Act seemed to me to be the summit of our degradation. It did appear to me, as I think it would appear to any unprejudiced reader, that it would have been simple humanity if we were given special quarters. The fault did not lie with the gaol authorities. It was the fault of the law that has made no provision for the special treatment of Asiatic prisoners. Indeed, the Governor of the gaol tried to make us as comfortable as he could within the regulations. The chief warder, as also the head warder, who was in immediate charge of us, completely fell in with the spirit that actuated the Governor. But he was powerless to accommodate us beyond the horrible din and the yells of the Native prisoners throughout the day and partly at night also. Many of the Native prisoners are only one degree removed from the animal and often created rows and fought among themselves in their cells. The Governor could not separate the very few Indian prisoners (It speaks volumes for Indians that among several hundred there were hardly half a dozen Indian prisoners) from the cells occupied by Native prisoners. And yet it is quite clear that separation is a physical necessity. So much was the classification of Indians and other Asiatics with the Natives insisted upon that our jumpers, which being new were not fully marked, had to be labelled “N”, meaning Natives. How this thoughtless classification has resulted in the Indians being partly starved will be clearer when we come to consider the question of food.


സൌത്താഫ്രിക്കയില്‍ അദ്ദേഹത്തിന്‍റെ ജീവിത രീതി ഒരു British പൌരന്‍റെ പോലെയായിരുന്നു. ചിത്രങ്ങളില്‍ അന്നത്തെ അദ്ദേഹത്തിന്‍റെ വസ്ത്രാധാരണ ശ്രദ്ധിച്ചാല്‍ അതു് മനസിലാക്കാം.


ആഫ്രിക്കന്‍ നാഷണല്‍ കോണ്‍ഗ്രസിന്‍റെ ആദ്യകാല പ്രവര്ത്തകാരും ഗാന്ധിയുടെ സമകാലികരും ആയിരുന്ന John Tengo Jabavu, Walter Rubusana, Solomon Plaatje, John L. Dube തുടങ്ങിയവരെ കുറിച്ച് ഗാന്ധി അദ്ദേഹത്തിന്‍റെ ഒരു ലേഖനത്തിലും പറഞ്ഞിട്ടില്ല. കറുത്ത വര്‍ഗ്ഗക്കാരെ സംസ്കാരമില്ലാത്ത തരം താണ ജീവികളായി മത്രമെ അദ്ദേഹത്തിനു് കാണാന്‍ കഴിഞ്ഞുള്ളു.

ഗാന്ധിക്ക് "ബോധോദയം" ഉണ്ടായത് അദ്ദേഹത്തെ വെള്ളക്കാര്‍ സഞ്ചരിക്കുന്ന തീവണ്ടി compartmentല്‍ നിന്നും ചവിട്ടി പുറത്താക്കിയപ്പോഴാണു് എന്നാണു് പൊതു ധാരണ. അന്നുവരെ ഗാന്ധി കരുതിയിരുന്നത് വെള്ളക്കാര്‍ ഇന്ത്യാക്കാരെ കറുത്തവരില്‍ നിന്നും ഉയര്ന്ന വര്‍ഗ്ഗമായി കരുതിയിരുന്നു എന്നായിരുന്നു. ആ സംഭവത്തിനു ശേഷമാണു് കറുത്തവരും ഇന്ത്യാക്കാരും വെള്ളക്കാരുടെ മുന്നില്‍ തുല്യരാണെന്നുള്ള കാര്യം ഗാന്ധിക്ക് മനസിലായത്. എല്ലാവര്‍ക്കും തുല്യരായി തീവണ്ടിയില്‍ സഞ്ചരിക്കാനുള്ള അവകാശത്തിനുവേണ്ടി ഗാന്ധി സംസാരിച്ചിട്ടില്ല.

അദ്ദേഹം "ഇന്ത്യന്‍ ഒപ്പീനിയണ്‍" എന്ന സ്വന്തം പത്രത്തില്‍ ഇങ്ങനെ എഴുതി "Thanks to the Court's decision, only clean Indians or colored people other than Kaffirs, can now travel in the trains." ഗാന്ധി clean indians എന്ന് ഉദ്ദേശിച്ചത് സവര്ണ്ണരായ ഇന്ത്യക്കാര്‍ എന്നും നാം മനസിലാക്കണം.

കറുത്ത ആഫ്രിക്കക്കാരേയും ഇന്ത്യാക്കാരും രണ്ടു തരത്തില്‍ നിയമപരമായി പരിഗണിക്കാനായി അദ്ദേഹം സൌത്താഫ്രിക്കന്‍ സര്‍ക്കാരുമായി എഴുത്തുകുത്തുകള്‍ നടത്തിയിരുന്നു. ഇതുമൂലം സൌത്താഫ്രിക്കയില്‍ നിലനിന്നിരുന്ന വംശവിവേചനം കൂടുതല്‍ രൂക്ഷമായി.

ഡര്‍ബന്‍ പോസ്റ്റോഫിസില്‍ രണ്ടു കവാടങ്ങളുണ്ടായിരുന്നു. ഒന്ന് വെള്ളക്കാര്‍ക്കും, മറ്റേത് ഇന്ത്യാക്കാര്‍ക്കും കറുത്ത ആഫ്രിക്കക്കാര്‍ക്കും. ഗാന്ധി നിരന്തരമായി സര്‍ക്കാരിനു എഴുതി എഴുതി മൂനാമത് ഒരു കവാടം കൂടി അവിടെ സ്താപിച്ചു. രണ്ടു കവാടങ്ങളേയും ഒന്നാക്കാന്‍ ശ്രമിച്ചില്ല.

കറുത്ത വര്‍ഗ്ഗക്കാരോടുള്ള ഗാന്ധിയുടെ വെറുപ്പ് അദ്ദേഹം വീണ്ടും എടുത്ത് പറയുന്ന്:
    Sept. 26, 1896
    “Ours is one continual struggle against a degradation sought to be inflicted upon us by the Europeans, who desire to degrade us to the level of the raw Kaffir whose occupation is hunting, and whose sole ambition is to collect a certain number of cattle to buy a wife with and, then, pass his life in indolence and nakedness.” ~ Vol. I, pp. 409-410

ഒരിക്കലും ഗാന്ധി ആഫ്രിക്കയിലെ കറുത്ത വര്‍ഗ്ഗക്കാരുടെ അവകാശത്തിനു വേണ്ടി പോരാടിയിട്ടില്ല.

ഭാരതത്തില്‍ തിരിച്ച് വന്നതിനു ശേഷം ദളിതരുടെ അവസ്ഥയേ കുറിച്ച് ആകുലപ്പെട്ടു എന്നും. അവരെ ഉദ്ധരിച്ചും എന്നും പലയിടത്തും ഞാന്‍ വായിച്ചിട്ടുണ്ട്. പക്ഷെ അദ്ദേഹം എഴുതിയ മുകളിലത്തെ വരികള്‍ അദ്ദേഹത്തിന്‍റെ ആശയങ്ങളുമായി പൊരുത്തപ്പെടുന്നില്ല. ഗാന്ധി വംശവിവേജനത്തില്‍ വിശ്വസിച്ചിരുന്നു എന്നാണു് ഞാന്‍ മനസിലാക്കുന്നത്.

ഭാരതത്തിനു് ഗാന്ധി വളരെ പ്രധാനപ്പെട്ട കഥാപുരുഷുനായിരിക്കാം. മഹാത്മാവല്ല.